Trong tầm giá 80-90 triệu đồng, các mẫu xe được trang bị động cơ 150 cc đáng chú ý đều đến từ các hãng xe Nhật Bản.
Với những ai ưa thích dã ngoại bằng xe máy, các dòng xe 150 cc thường được ưu tiên hơn khi đáp ứng được các tiêu chí về sức mạnh động cơ, dễ điều khiển và tính hữu dụng cao.
Ở tầm tiền 80-90 triệu đồng, người dùng Việt Nam đang có những lựa chọn đáng chú ý gồm Honda ADV 150, Yamaha XSR 155 và Suzuki Intruder 150.
Honda ADV 150
Mẫu xe tay ga địa hình của Honda được các đại lý tư nhân đưa về Việt Nam cách đây một năm và trở thành cái tên hấp dẫn người dùng nhờ thiết kế hiện đại, thể thao. So với thời điểm mới về nước, mức giá của Honda ADV 150 nhập từ Indonesia đã giảm 5-7 triệu đồng. Một cửa hàng xe máy nhập khẩu đang niêm yết giá cho phiên bản sử dụng phanh ABS là 82 triệu đồng và model phanh CBS là 80 triệu đồng.
Honda ADV 150 sở hữu nhiều đặc điểm phù hợp cho việc đi xa và chạy đường xấu như tư thế ngồi cao ráo, trang bị tiêu chuẩn lốp gai và khoảng sáng gầm ở mức tốt (165 mm). Đồng thời, Honda ADV 150 còn được nhiều người chơi xe ưa chuộng nhờ có lượng phụ kiện nâng cấp phong phú, khả năng cá nhân hóa đa dạng.So với Yamaha XSR 155 hay Suzuki Intruder 150, Honda ADV 150 nổi bật hơn nhờ danh sách trang bị gồm hệ thống đèn Full-LED, chìa khóa thông minh, chức năng Idling Stop, phuộc sau là loại lò xo trụ đôi có bình dầu, cốp xe dung tích 28 lít và kính chắn gió điều chỉnh được 2 mức.
Điểm hạn chế của Honda ADV 150 có lẽ nằm ở kích thước to lớn, cân nặng hơn 130 kg và chiều cao yên lên đến 795 mm. Điều này đòi hỏi người lái phải có thể trạng tốt để điều khiển cũng như xoay xở chiếc xe tay ga trong các điều kiện khó khăn.
Honda ADV 150 sử dụng động cơ eSP tương tự Honda PCX 150. Động cơ này có công suất tối đa 14,3 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm. Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT.
Yamaha XSR 155
Là mẫu xe nhỏ nhất trong dòng sản phẩm XSR của Yamaha, mẫu cafe racer 150 phân khối hiện được các đơn vị tư nhân chào bán với mức giá khoảng 82-83 triệu đồng. Với kiểu dáng hoài cổ và bụi bặm, Yamaha XSR 155 phù hợp cho những ai ưa thích một mẫu xế phượt đẹp và cá tính.
Sở hữu bình xăng dung tích hơn 10 lít và tư thế ngồi khá dễ chịu, người dùng có thể sử dụng Yamaha XSR 155 đi chơi xa thuận tiện. Gầm xe có chiều cao 170 mm và bên dưới động cơ có sẵn một tấm che bảo vệ giúp người lái tự tin di chuyển trên các đoạn đường xấu.Yamaha XSR 155 có danh sách trang bị khá tốt với đèn chiếu sáng LED, đèn hậu LED, đồng hồ tốc độ dạng LCD đơn sắc, 2 phanh đĩa trước/sau, phuộc trước dạng hành trình ngược và phuộc sau lò xo trụ đơn.
Điểm trừ của XSR 155 là sử dụng đèn xi-nhan Halogen và chưa có chức năng chống bó cứng phanh ABS như Honda ADV 150 và Suzuki Intruder 150. Ngoài ra, mẫu xe cổ điển của Yamaha có vị trí người ngồi sau không quá thoải mái khi yên xe thấp khiến khi ngồi chân bị co nhiều và diện tích khá hẹp.
Yamaha XSR 155 sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 155 cc có công nghệ van biến thiên VVA và phun xăng điện tử. Công suất tối đa hơn 19 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm. Hộp số là loại côn tay 6 cấp và có tích hợp bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch.
Suzuki Intruder 150
Suzuki Intruder là cái tên mới nhất trong danh sách lựa chọn cho nhu cầu di chuyển bằng xe máy 150 cc. So với 2 mẫu xe đồng hương kể trên, Suzuki Intruder 150 có giá bán đắt hơn, ở mức 89,9 triệu đồng. Đổi lại, chiếc cruiser được Suzuki Việt Nam phân phối chính hãng nên sẽ có chính sách bảo hành tốt hơn Honda ADV 150 hay Yamaha XSR 155.
Bên cạnh giá bán cao, kiểu dáng sport cruiser lạ lẫm cũng là điểm khiến Intruder khó tiếp cận với số đông khách hàng. Xe được Suzuki thiết kế kết hợp giữa tính cổ điển và phong cách trẻ trung. Xe có vóc dáng đồ sộ và to lớn tựa như các mẫu môtô. Intruder chỉ được trang bị đèn chiếu sáng và đèn xi-nhan dùng bóng dây tóc truyền thống.Điểm cộng lớn của Intruder 150 là tư thế lái thẳng lưng, thoải mái đặc trưng của dòng cruiser với ghi-đông cao và rộng, kết hợp cùng chỗ để chân bố trí xa về trước. Bên cạnh đó, chiều cao yên chỉ 740 mm giúp chiếc xe của Suzuki phù hợp hơn với thể trạng của người Việt Nam. Yên sau được trang bị một tựa lưng nhỏ hỗ trợ cho người đi cùng ít mệt mỏi khi di chuyển xa.
Các tính năng đáng chú ý của Suzuki Intruder 150 gồm màn hình LCD hiển thị các thông số vận hành, phanh ABS bánh trước, đèn định vị LED, đèn hậu LED, ống xả đôi… Ngoài ra, dù là xe nhập khẩu nhưng Intruder 150 vẫn có công tắc bật/tắt đèn chiếu sáng, trang bị phù hợp với điều kiện sử dụng xe máy tại Việt Nam.
Suzuki Intruder 150 trang bị động cơ 4 thì, một xy-lanh, làm mát bằng không khí và dung tích đạt 154,9 cc. Khối động cơ này cho công suất 13,9 mã lực và mô-men xoắn 14 Nm, kết hợp cùng đó là hộp số côn tay 5 cấp.
Nguồn Zing New
Có thể bạn sẽ thích các bài viết khác:
Bất Động Sản Việt Nam Vẫn Hấp Dẫn Nhà Đầu Tư Nước Ngoài
0 Nhận xét